RSS Feed

Học tiếng Anh miễn phí dành cho mọi người

Posted on

Từ lâu nay, học ngoại ngữ vẫn luôn là một trong những thú vui (hobby) của tôi. Bắt đầu làm quen với tiếng Anh khá trễ, tôi chỉ thật sự học tiếng Anh sau khi vào ĐH, và khoa Toán không cho lựa chọn tiếng Pháp là ngoại ngữ. Thiếu thốn vốn liếng từ hồi phổ thông, tôi đi học các trung tâm AV để đẩy nhanh khả năng tiếng Anh của mình. Sau khi nhảy khá nhiều trung tâm, từ “tiết kiệm”, “tầm trung”, đến “đắt đỏ”, và cả học online, tôi cũng nghiệm ra chân lý. Tuy rằng các trung tâm có học phí đắt hơn nói chung có chất lượng dạy và giáo trình tốt hơn, việc thành công trong việc học AV vẫn là từ nỗ lực cố gắng bản thân mà ra.

Đa số bạn ĐH của tôi ở các tỉnh thành khác đến TP. Họ không có nhiều điều kiện để đến học các trung tâm đắt tiền. Đa số họ chỉ đăng kí các trung tâm tầm trung hoặc tự học, nhưng họ vẫn đạt được điểm khá tốt trong các kì thi chuẩn hóa như TOEFL và GRE. Các đàn em của tôi cũng thế, đa số đến từ các tỉnh thành khác. Và tôi biết các em cũng rất cần điều kiện và tài liệu để học ngoại ngữ tốt, làm tiền đề cho cuộc sống sau này.

Với mong muốn hỗ trợ các em, năm 2005 tôi quyết định mở một blog truyền đạt kinh nghiệm và các tài liệu miễn phí trên mạng để giúp các em học tiếng Anh. Tôi đã liên lạc với các đàn anh khóa trước, trình bày hoàn cảnh, và rất may mắn đã được các anh và các bạn ủng hộ rất nhiệt tình. Với kho tài liệu dường như vô tận là mạng internet, chúng tôi đã đưa đến bạn đọc của blog những kinh nghiệm quý báu của các đàn anh và các cơ hội để tiếp cận đến nguồn tài nguyên mạng này. Blog hoạt động rất mạnh trong những năm 2005-2007.

Đến nay đã là 7 năm, hoạt động trên blog đã lắng xuống Thật vui là vẫn có các bạn đến thăm, comment, và thích những chia sẻ của các anh chị. Tôi vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của blog và post bài mới (tuy không được thường xuyên lắm). Hiện giờ tôi chủ yếu là giới thiệu các bạn đến các trang cung cấp tài liệu mới, các trang hỗ trợ học tiếng Anh mới mà tôi tình cờ phát hiện được.

Nếu bạn bắt đầu học tiếng Anh, đang học tiếng Anh, muốn tự học và cần biết thêm kinh nghiệm, cũng như các địa chỉ học tiếng Anh miễn phí trên mạng, hoặc các bạn biết ai cần những thông tin này, tôi hy vọng blog này có thể giúp các bạn được phần nào.

https://englishstudyforvms.wordpress.com/

Chúc các bạn vui học tiếng Anh.

Leave a Reply

