RSS Feed

Vietgle phù hợp với mọi trình độ AV

Posted on

Đôi khi bạn quên mất từ tiếng Việt của một từ tiếng Anh quen thuộc… và tôi cũng thế. Làm thế nào mà ngày hôm nay tôi dịch mãi không được từ “update” ra tiếng Việt. Và thế là tôi lên địa chỉ vdict.com quen thuộc để tìm trợ giúp. Trớ trêu thay vdict cũng không biết dịch từ này thế nào. Thôi thì tôi lại quay qua hỏi bạn Google ở http://translate.google.com.vn/, và bạn ấy trả lời tôi khá tốt. Nhân tiện tôi tra thêm một số từ và thấy bạn Google làm việc khá tốt với các từ đơn. 

Tuy nhiên vẫn tò mò không biết có trang web nào khác giúp dịch Anh-Việt trực tuyến không, tôi lại hỏi bạn Google và phát hiện ra trang web Vietgle tại http://www.vietgle.vn/home/. Trang này hình như được lập ra bởi Lạc Việt. Ở đây ngoài tra từ bạn còn có thể đọc thêm về Tri Thức Việt như các nhân vật, sự kiện, địa danh, du lịch, v.v…, xem các bức hình danh lam thắng cảnh qua Ống Kính Việt, và xem danh sách một số sách hay mới phát hành.

Khi vào trang chuyên dụng http://tratu.vietgle.vn/, ngoài việc tra từ, bạn còn có thể tìm thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc học ngoại ngữ như học từ, nghe phát âm, xem các cặp câu song ngữ, các từ và cụm từ tiếng Anh thông dụng, phân tích ngữ pháp. Trong Thư viện tài liệu bạn có thể đọc về các Kỹ năng, các kì thi trong nước và quốc tế, các phương pháp học tiếng Anh, thành ngữ, và tiếng Anh vỡ lòng, giao tiếp, chuyện ngành và cả dịch thuật. Trang này cũng cung cấp một forum để các bạn giao lưu trao đổi và giúp đỡ nhau, cũng như các bài đọc hay và hữu ích về nhiều chủ đề, rất tốt cho các bạn muốn trau dồi thêm kiến thức chung hay chuẩn bị cho các kì thi quốc tế.

Ngoài xem nội dung phong phú, bạn còn có thể chọn xem trang này bằng tiếng Việt hay tiếng Anh. Vì vậy tôi thấy trang này phù hợp cho mọi trình độ Anh văn, từ các bạn mới học đến các bạn đã có kiến thức tiếng Anh khá vững vàng.

Ngoài ra, Vietgle còn có hỗ trợ học các ngôn ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Trung, hay tiếng Hàn. Tôi sẽ để các bạn nào quan tâm đến những ngôn ngữ này tự khám phá nhé 🙂

Leave a Reply

